Chi tiết hướng dẫn mua bán hàng an toàn trên sàn thương mại điện tử ADZ.

Tổng quan mô hình sàn thương mại điện tử ADZ

 

 

 

(Màn hình mô tả mô hình mua và bán hàng trên ADZ)

 

 IDành cho người mua hàng

1. Mua hàng 

Vào trang web adz.vn và lựa chọn sản phẩm cần mua. Chọn nút Mua hàng để đặt mua sản phẩm đó. Nhớ xem xét kỹ mô tả sản phẩm, đặc tính kỹ thuật của sản phẩm để chọn được sản phẩm vừa ý.

Sau đó điền đầy đủ thông tin người nhận vào cột thông tin gồm địa chỉ người nhận, số điện thoại, email, chọn số lượng, phương thức vận chuyển, phương thức thanh toán và nhớ gửi lời nhắn cho Shop nếu bạn muốn lưu ý điều gì đó đặc biệt, chọn "Đặt hàng" để gửi thông tin. 

2. Thanh toán 

Người mua Đặt hàng qua ADZ sẽ có thể tiến hành thanh toán qua các hình thức như sau.

- Thanh toán bằng hình thức COD: sau khi đặt hàng, chủ shop sẽ có trách nhiệm lien hệ với người mua thanh toán bằng tiền mặt cho nhân viên giao nhận.

3. Đổi trả hàng

Khi phát hiện sản phẩm lỗi, không như mô tả... quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với chủ shop để thông báo đổi trả. Thời hạn để đổi trả hàng do chủ shop và người mua thỏa thuận,tùy thuộc nhóm sản phẩm bị lỗi như sau:

  • Sản phẩm sai khác hoàn toàn thông tin mô tả trên website adz.vn
  • Sản phẩm bị hỏng, vỡ hoặc không sử dụng được
  • Sản phẩm không đúng thông tin như đơn đặt hàng (không đúng về số lượng, màu sắc, kích thước, thông số kỹ thuật…)

Tuy nhiên để được đổi trả sản phẩm, người mua phải bảo quản sản phẩm và giữ sản phẩm đạt điều kiện như sau:

  • Sản phẩm còn nguyên vẹn, đầy đủ nhãn mác, nguyên đai nguyên kiện theo quy cách đóng gói sản phẩm của sàn thương mại điện tử adz (Trừ trường hợp hàng bị hư hỏng do quá trình vận chuyển)
  • Sản phẩm chưa bị khấu hao khi qua sử dụng (ví dụ: quần áo đã qua giặt là, thực phẩm khô đã được sử dụng…)
  • Sản phẩm còn đầy đủ phụ kiện, giấy tờ đi kèm như trong đơn hàng
  • Người mua cung cấp đầy đủ thông tin về bằng chứng đã xác nhận đơn hàng của mình trên sàn thương mại điện tử adz.

Sau khi ghi nhận đầy đủ thông tin thông báo đổi trả của người mua, Adz sẽ gửi thông tin cho Shop và người mua phải tự mang sản phẩm đến Shop để tiến hành đổi trả. Chúng tôi sẽ đứng ra đảm bảo việc đổi trả phải được tiến hành nếu lỗi thuộc về Shop và đảm bảo hoàn tiền cho người mua sau khi nhận được thông báo từ Shop và người mua.

4. Bảo hành

Trách nhiệm bảo hành, bảo trì sản phẩm thuộc Shop và thông tin bảo hành sẽ được ghi chi tiết trên thông tin mô tả sản phẩm hoặc theo phiếu bảo hành gửi kèm sản phẩm. Thời gian bảo hành căn cứ theo phiếu bảo hành gửi kèm Shop hoặc Shop có trách nhiệm hướng dẫn người mua thực hiện việc bảo hành.

Adz sẽ giám sát và đảm bảo các sản phẩm phải được bảo hành theo đúng quy định của Shop hoặc nhà sản xuất.

II.Dành cho người bán hàng

1. Trở thành shop đảm bảo

Gửi thông tin yêu cầu hoặc liên hệ trực tiếp với bộ phận hỗ trợ Shop của Adz để yêu cầu thành Shop đảm bảo.

Adz liên hệ với Shop để tìm hiểu và ký hợp đồng hợp tác với Shop.

Adz tạo tài khoản bán hàng cho Shop và hướng dẫn Shop đăng sản phẩm, quản lý bán hàng, quảng bá sản phẩm miễn phí. (Hoặc chủ shop tự đăng ký tài khoản và thông báo tên tài khoản đến adz để nâng cấp tài khoản chủ shop thành Shop đảm bảo).

 

2. Đăng sản phẩm

Sau khi tạo tài khoản bán hàng thành công Shop phải có nghĩa vụ đăng sản phẩm lên Adz. Trường hợp Shop không có sản phẩm nào đăng lên trong vòng 1 tháng thì chúng tôi sẽ xem xét chấm dứt hợp tác theo quy định.

Sản phẩm đăng bán trên Adz phải là các sản phẩm do Shop bán hoặc cung cấp và thời điểm đăng lên vẫn còn số lượng tồn hơn 1 sản phẩm. Mô tả sản phẩm, thông số kỹ thuật phải đúng với sản phẩm thực, trường hợp sản phẩm sai khác so với mô tả thì Shop phải hoàn toàn chịu trách nhiệm chi phí bồi hoàn hàng kém chất lượng, hàng sai cho người mua.

Adz sẽ xem xét chấm dứt hợp tác nếu Shop bị phản ánh bán hàng kém chất lượng, sai khác với mô tả.

 

3. Đóng gói, giao hàng

Khi có đơn hàng phát sinh thì Shop có nghĩa vụ xác nhận còn hàng, đóng gói và niêm phong sản phẩm để giao cho đơn vị vận chuyển. Hàng hóa bị hỏng, vỡ nếu xác định do lỗi đóng gói thì Shop phải chịu trách nhiệm hoàn toàn.

 

4. Đổi trả hàng

Khi nhận được thông báo về việc người mua muốn đổi trả hàng, Shop phải có trách nhiệm hướng dẫn người mua đổi trả và tiếp nhận sản phẩm theo cam kết trong hợp đồng hợp tác.

 

5. Đối soát thanh toán

Hiện tại Adz đang tiến hành nâng cấp hệ thống đối soát và quản lý bán hàng trên hệ thống sàn thương mại điện tử Adz.Xin cảm ơn

Download file tại địa chỉ :
http://www.adz.vn/download/Mo_Hinh_Tong_Quan_QT_Mua_Ban_Hang_Tren_ADZ.docx 

http://www.adz.vn/download/Huong_Dan_Dang_Ky_Dang_Nhap_Quen_Mat_Khau.docx

http://www.adz.vn/download/Huong_Dan_Quan_Tri_Gian_Hang.docx

Tin khác

Bình luận