Hoạch định chiến lược Marketing – Quy trình chuẩn bạn cần nắm rõ
  • Mã tin : 96975
  • Ngày đăng : 09/12/2019     ( 47 lượt xem )
  • Gian hàng : dang2710   [ Vào gian hàng ] Vào gian hàng
  • Khu vực : TP. HCM
  • Giá : Liên hệ
  • Liên hệ :
  • Địa chỉ :
  • Số điện thoại :

Chi tiết rao vặt

Hoạch định chiến lược - khái niệm kinh doanh ai cũng từng nghe qua. Vậy bạn có nắm rõ về quy trình hoạch định chiến lược thật chuẩn không?
"HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC VÀ QUY TRÌNH CHUẨN CẦN NẮM RÕ "

Hoạch định chiến lược marketing – một định nghĩa khá quen thuộc. Vậy bạn có tự tin mình nắm chuẩn quy trình hoạch định và áp dụng tốt không?

 

1. Vai trò và căn cứ của hoạch định chiến lược đối với doanh nghiệp

  • Hoạch định là quá trình xác định các mục tiêu dựa trên sự phân tích, dự báo chặt chẽ sự thay đổi của môi trường cũng như thực trạng của doanh nghiệp vì vậy hoạch định giống như sự mở đường, là cơ sở là tiền đồ cho giai đoạn sau của quá trình quản lý chiến lược. Nó đưa ra các giải pháp và các công cụ cụ thể để đạt được những mục tiêu đặt ra.
  • Đây là căn cứ để đánh giá quá trình tổ chức thực hiện, sản phẩm của hoạch định là một hệ thống mục tiêu, do đó để biết việc tổ chức thực thi diễn ra như thế nào, người ta sẽ so sánh kết quả đạt được với mục tiêu nhằm bổ sung, điều chỉnh sai sót kịp thời.
  • Chiến lược kinh doanh khẳng định sứ mệnh của doanh nghiệp, một chiến lược kinh doanh được hoạch định tốt, phù hợp và đáp ứng được yêu cầu thực tiễn, giải quyết đúng vấn đề đang đặt ra sẽ là cơ sở cho sự phát triển doanh nghiệp.

 

2. Quy trình chuẩn để thành công

Xác định sứ mệnh, mục tiêu của doanh nghiệp :Có lẽ việc đầu tiên là cần phải xác định rõ mục tiêu, yêu cầu của công việc cần phải đạt được trước khi bắt tay vào làm một việc gì. Mục tiêu marketing được xác định dựa trên mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Nắm rõ mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp giúp ta phát thảo định hướng và hoạch định hoạt động marketing nhằm đạt được mục tiêu mà doanh nghiệp đề ra. Nắm rõ mục tiêu giúp người hoạch định biết được họ sẽ đánh vào thị trường mục tiêu nào, cần đạt bao nhiêu doanh số và thị phần, từ đó có thể tính toán mình cần bao nhiêu nguồn lực và ngân sách.

Nghiên cứu, đánh giá thực trạng : 

Sau khi đã nắm rõ mục tiêu, ta cần phải nghiên cứu và phân tích thị trường để nắm được những yếu tố vĩ mô,vi mô có tác động đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, biết được cơ cấu vận hành của thị trường và các bên tham gia vào chuỗi giá trị, đâu là nhu cầu và mong muốn của khách hàng, đâu là những đối thủ cạnh tranh và điều gì giúp họ tạo được chỗ đứng trên thị trường. 

Ngoài người mua, người bán sản phẩm của ta, ta cũng cần biết đâu là những đối tượng tác động. Từ những thông tin trên ta cần phân tích để biết được đâu là những thuận lợi và cơ hội, đâu là những khó khăn, thách thức. Đâu là những ưu điểm và đâu là những điểm yếu của chúng ta so với các đối thủ cạnh tranh. 

Xây dựng chiến lược :

Từ những kết quả phân tích tình hình thị trường, những am hiểu về nhu cầu của khách hàng và điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ cũng như là những xu thế của thị trường trong tương lai, đã đến lúc chúng ta hoạch định chiến lược marketing cho từng thị thị trường và  lấy chiến lược marketing làm định hướng, ta xây dựng đề xuất giá trị cho khách hàng.

Ta cần hoạch định chiến lược lộ trình phân phối ra thị trường của sản phẩm. Việc chọn đối tác để tổ chức kênh marketing đóng một vai trò quan trọng, mang yếu tố quyết định thành bại đối với một chiến lược marketing nên cần phải được tính toán và cân nhắc một cách thận trọng.

Chiến lược giá nào sẽ giúp chúng ta tối ưu hóa lợi nhuận nhưng vẫn đảm bảo tính cạnh tranh của sản phẩm?

Phối hợp truyền thông communication mix nào sẽ giúp chúng ta thực hiện được mục tiêu trên với một mức ngân sách hợp lý nhất?

Chuẩn bị và thực hiện kế hoạch chiến lược (gồm hai quá trình khác nhau nhưng lại liên quan với nhau) :

Sau khi các nội hàm về chiến lược và kế hoạch đã được tính toán và hoạch định chu đáo xong, chúng ta cần một kế hoạch triển khai thực hiện để triển khai từng chi tiết ra ngoài thị trường. 

Hãy chuẩn bị một kế hoạch toàn vẹn nhất bạn có thể về cả con người lẫn nguồn lực kinh tế và củng cố lựa chọn ấy thật tốt . 

Bên cạnh đó, xem xét và củng cố lại các chính sách chiến lược ( phân phối, giá, truyền thông,… ) một các chi tiết, triệt để nhất.

Chúng ta biết rằng cho dù chiến lược có hay đến mấy đi chăng nữa mà kế hoạch thực hiện lại quá kém thì coi như công sức cũng bỏ đi. Vậy những kỹ năng và công cụ gì mà chúng ta cần phải nắm bắt để đảm bảo triển khai thành công?

Đánh giá và kiểm soát kế hoạch : Ở giai đoạn này của quá trình hoạch định chiến lược marketing, các nhà quản lý cao cấp xác định xem liệu lựa chọn chiến lược của họ trong mô hình thực hiện có phù hợp với các mục tiêu của doanh nghiệp không ? 

Nhu cầu của khách hàng cũng thay đổi theo thời gian, và đối thủ cạnh tranh cũng không chịu ngồi yên nhìn chúng ta thao túng thị trường. Trong quá trình triển khai chúng ta cần ngồi lại để đánh giá kết quả thực hiện và rút kinh nghiệm, nhằm điều chỉnh chiến lược và kế hoạch của mình cho tốt hơn.

Hy vọng với những kiến thức trên đây sẽ giúp bạn một phần nào đó trong việc xây dựng một hoạch định chiến lược marketing thật hoàn hảo cho doanh nghiệp của mình!

Tìm kiếm ngay các cơ hội việc làm hấp dẫn ngay hôm nay tại https://www.vietnamworks.com


Thông tin shop

Bình luận Bookmark and Share

 

Tiêu đề Giá Xem Ngày đăng Nơi đăng
Tránh ngay 5 lỗi sơ đẳng sau khi phỏng vấn xin việc Liên hệ 48 29/12/2019 TP. HCM
Cách tìm việc làm hiệu quả với 4 mẹo sử dụng công nghệ Liên hệ 61 22/12/2019 TP. HCM
Giúp bạn trình bày các kỹ năng trong CV khi Admicro Vccorp tuyển dụng Liên hệ 62 19/12/2019 TP. HCM
Thu hút ứng viên tiềm năng chỉ bằng một thay đổi đơn giản Liên hệ 62 12/12/2019 TP. HCM
Hoạch định chiến lược Marketing – Quy trình chuẩn bạn cần nắm rõ Liên hệ 48 09/12/2019 TP. HCM
6 kênh tìm việc làm Cần Thơ 2019 hiệu quả, nhanh chóng, uy tín Liên hệ 81 03/11/2019 TP. HCM
Tiết lộ địa chỉ cung cấp tin tuyển dụng uy tín của văn phòng đại diện ngành may mặc Liên hệ 103 30/10/2019 TP. HCM
Bí quyết vượt qua vòng thi phỏng vấn khi HSC tuyển dụng Liên hệ 4 07/09/2019 TP. HCM
Những điều không nên chia sẻ trong phỏng vấn khi Sags tuyển dụng Liên hệ 91 16/08/2019 TP. HCM
Nhiều việc làm Hà Tĩnh hấp dẫn cập nhật tại VietnamWorks Liên hệ 102 06/08/2019 Toàn quốc
Hướng dẫn tạo hồ sơ online ứng tuyển việc làm Vsip Nghệ An Liên hệ 118 24/07/2019 TP. HCM
Tìm kiếm thông tin tuyển dụng Big C ở đâu uy tín Liên hệ 131 17/07/2019 TP. HCM
Vinfast thường đăng tải thông tin tuyển dụng ở đâu Liên hệ 123 13/07/2019 TP. HCM
Misa tuyển dụng Một số lưu ý khi viết CV Liên hệ 117 09/07/2019 TP. HCM
Stanford tuyển kỹ sư it nhật bản, đào tạo bài bản dỗ phỏng vấn mới đóng phí Liên hệ 287 10/10/2018 Toàn quốc
tuyển quản lý xưởng sản xuất composite và công nhân tại hà nội và tp. hcm 10.000.000 VNĐ 559 27/04/2017 TP. HCM
nối tóc gia hiếu Cần tuyển thợ phụ tóc nữ lương hấp dẫn Liên hệ 93 21/06/2016 TP. HCM
Mạng việc làm cần tuyển Trưởng Phòng Pháp Chế Đầu Tư Liên hệ 667 11/05/2016 Bình Phước
Hot Jobs tại dulieuvieclam.com tháng 052016 Liên hệ 610 29/04/2016 Quận Phú Nhuận
Tuyển nhân viên bán hàng thời trang 3.500.000 VNĐ 422 15/04/2016 TP. HCM
1 2 3 4 5  ... Tiếp »