Quản lý doanh nghiệp là gì – Những kỹ năng quản lý doanh nghiệp
  • Mã tin : 96796
  • Ngày đăng : 12/08/2019     ( 36 lượt xem )
  • Gian hàng : dang2710   [ Vào gian hàng ] Vào gian hàng
  • Khu vực : TP. HCM
  • Giá : Liên hệ
  • Liên hệ :
  • Địa chỉ :
  • Số điện thoại :

Chi tiết rao vặt

Quản lý doanh nghiệp là gì? Một nhà quản lý doanh nghiệp cần những kỹ năng nào? Làm thế nào để trở thành nhà quản trị doanh nghiệp khéo léo?

Quản lý doanh nghiệp là gì - Những kỹ năng quản lý doanh nghiệp

Quản lý doanh nghiệp là gì? Đó là khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực kinh tế tài chính. Và để một doanh nghiệp có thế phát triển bền vững thì người quản lý doanh nghiệp luôn cần trau dồi những kỹ năng cần thiết. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn khái niệm hữu ích và những kỹ năng cơ bản cần ghi nhớ.

 

1. Quản lý doanh nghiệp là gì – Một số khái niệm liên quan 

Quản lý doanh nghiệp là gì?

Quản lý doanh nghiệp là gì – là thực hiện các công việc quản trị, tổ chức, lên kế hoạch công việc, theo dõi và giám sát việc thực hiện các dự án của doanh nghiệp,…

Người quản lý doanh nghiệp thường là người có kiến thức chuyên môn và vốn hiểu biết rộng. Đồng thời họ cũng là người có nhiệm vụ kết nối các thành viên của doanh nghiệp để tạo thành một tập thể hoạt động có hiệu quả.

Giống như Donald Trump – Tổng thống nước Mỹ đã nói rằng “Tôi học được nhiều điều về kinh doanh trong suốt chặng đường vừa qua, đặc biệt là phương thức huy động các nguồn lực: vốn, cơ sở hạ tầng, các loại dịch vụ và đặc biệt là được hợp tác với những tài năng lớn. Bạn không thể làm việc gì một mình”. 

 

2. Quản lý doanh nghiệp là gì- Kỹ năng cần thiết để quản lý doanh nghiệp

Kỹ năng đánh giá năng lực nhân viên

Một trong những kỹ năng quan trọng mà một nhà quản lý doanh nghiệp cần có chính là kỹ năng đánh giá năng lực nhân viên. Vì, chỉ khi bạn đánh giá đúng năng lực của nhân viên và hiểu rõ điểm mạnh và yếu của họ thì sự phân bổ công việc mới có hiệu quả.

Ngoài ra, việc đánh giá đúng năng lực nhân viên sẽ khiến họ cảm thấy được tôn trọng và có tâm huyết hết mình với công việc. 

Hoặc nếu nhân viên xảy ra thất bại trong công việc thì nhà quản lý không nên đổ toàn bộ lỗi cho nhân viên. Họ cần là người đứng ra chịu trách nhiệm, tìm nguyên nhân và giải quyết vấn đề đó cùng nhân viên của mình.

Quản lý doanh nghiệp là gì? Thật ra họ chính là những người đồng hành và gánh vác trách nhiệm cùng nhân viên của mình. Điều sẽ khích lệ tinh thần sáng tạo và nâng cao tinh thần đoàn kết trong nội bộ doanh nghiệp.

 

Là người biết lắng nghe và tôn vinh nhân viên

Jack Ma – một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc đã nói về kinh nghiệm lãnh đạo tập đoàn của mình rằng: “Người lãnh đạo không bao giờ nên so sánh kỹ năng, kỹ thuật của mình với nhân viên. Nhân viên của bạn nên có kỹ năng, kỹ thuật tốt hơn bạn. Nếu không phải thế thì có nghĩa là bạn đã tuyển nhầm người”.

Một nhà lãnh đạo thông minh sẽ không bao giờ so sánh bản thân với nhân viên mà mình tuyển dụng. Và họ cũng sẽ không lo sợ việc nhân viên giỏi hơn mình vì chỉ khi có được những “cộng sự” tài giỏi thì doanh nghiệp mới phát triển tốt được.

Ngoài ra, một nhà quản trị giỏi sẽ không bao giờ bắt buộc nhân viên luôn nghe theo ý kiến của mình. Ngược lại, họ sẽ phải là người lắng nghe, tiếp thu ý kiến từ nhân viên.Từ đó, đưa ra những nhận định đúng đắn nhất.

 

Kỹ năng khuyến khích cạnh tranh lành mạnh

Quản lý doanh nghiệp là gì? Là tạo ra những chiến lược và kế hoạch kinh doanh hiệu quả, mang về lợi nhuận cho doanh nghiệp. Và để làm được điều này, nhà quản trị không chỉ cần có những kế hoạch cụ thể trong công việc của công ty mà còn giữa các nhân viên với nhau.

Hãy là một nhà quản trị tâm lý và tạo ra những tiêu chí cạnh tranh lành mạnh trong công việc. Điều này sẽ giúp nhân viên trở nên có động lực và nhiệt huyết hơn trong công việc. Tuy nhiên, sự cạnh tranh này cần dựa trên nguyên tắc công bằng và không nên khuyến khích cạnh tranh khốc liệt.

Hãy biến công sở trở thành một sân chơi hữu ích trong sự nghiệp phát triển của doanh nghiệp. Một nhà quản trị giỏi là biết tận dụng triệt để nguồn lực mình đang có theo phương thức hiệu quả nhất.

 

Kỹ năng giải quyết rủi ro 

Trong cuộc sống lẫn công việc luôn tồn tại những điều bất ngờ không thể lường trước được. Chính vì thế người quản lý doanh nghiệp cần là người nhìn xa trông rộng và có khả năng giải quyết rủi ro khi nó bất ngờ ập đến.

Khi đứng trước những vấn đề bất ngờ, người quản lý cần giữ sự bình tĩnh và “cái đầu lạnh” để có thể suy xét nguyên nhân, hậu quả và giải pháp tối ưu nhất cho doanh nghiệp của mình.

Quản lý doanh nghiệp là gì và những kỹ năng cần thiết của một nhà quản trị được cung cấp ở trên sẽ là hành trang hữu ích dành cho bạn. Hãy không ngừng trau dồi và học hỏi thêm những kỹ năng khác để trở thành một nhà quản trị thông minh, tâm lý và khéo léo bạn nhé.

Tìm kiếm ngay các cơ hội việc làm hấp dẫn ngay hôm nay tại https://www.vietnamworks.com

Thông tin shop

Bình luận Bookmark and Share

 

Tiêu đề Giá Xem Ngày đăng Nơi đăng
Tư duy thành công và những bài học không chỉ dành riêng cho một ai Liên hệ 6 22/10/2019 TP. HCM
Kỹ năng làm việc nhóm và 8 phương pháp nâng cao hiệu quả Liên hệ 13 18/10/2019 TP. HCM
4 bước quan trọng giúp bạn sắp xếp công việc hiệu quả nhất Liên hệ 10 15/10/2019 TP. HCM
Thuế thu nhập cá nhân – Những vấn đề liên quan đến thuế TNCN Liên hệ 29 14/09/2019 TP. HCM
Kỹ năng quản lý nhân sự của người Nhật bạn nên học hỏi Liên hệ 13 10/09/2019 TP. HCM
Học kỹ năng giao tiếp cơ bản, đạt hiệu quả cao khi giao tiếp với mọi người Liên hệ 20 04/09/2019 Toàn quốc
6 tips giúp bạn có một bài thuyết trình khác biệt và nổi bật Liên hệ 24 01/09/2019 Toàn quốc
Kỹ năng ra quyết định – Kỹ năng sống cần có Liên hệ 31 29/08/2019 TP. HCM
Phụ cấp lương và phụ cấp làm thêm giờ bạn cần biết Liên hệ 35 26/08/2019 TP. HCM
Quy chế lương thưởng 2019 và công thức tính lương 2019 Liên hệ 26 22/08/2019 TP. HCM
Bí quyết hạ gục những câu hỏi phỏng vấn mang tính phân loại ứng viên Liên hệ 29 19/08/2019 TP. HCM
Quản lý doanh nghiệp là gì – Những kỹ năng quản lý doanh nghiệp Liên hệ 37 12/08/2019 TP. HCM
Lương cơ bản năm 2019 chưa đáp ứng được kỳ vọng của người lao động Liên hệ 42 09/08/2019 TP. HCM
Thực trạng việc làm chợ tốt Tp. Hồ Chí Minh Liên hệ 40 03/08/2019 TP. HCM
Ngày đầu đi làm và những cách “đọc vị” tính cách sếp cực chuẩn Liên hệ 46 30/07/2019 TP. HCM
Bật mí 5 mẹo hay chăm sóc sức khỏe dân văn phòng Liên hệ 45 20/07/2019 TP. HCM
Xoso888.vn đồng hành cùng anh em yêu số học ngày 30 tháng 12 Liên hệ 511 30/12/2016 Toàn quốc
Xoso888.vn hân hạnh phục vụ các bạn ngày 21 tháng 11 Liên hệ 518 21/11/2016 Toàn quốc
Xoso888.vn chinh phục đỉnh cao số học ngày 17 tháng 10 Liên hệ 497 17/10/2016 Toàn quốc
Hòa chung niềm vui chiến thắng với xoso888.vn ngày 27 tháng 9 Liên hệ 524 27/09/2016 Toàn quốc
1 2 3 Tiếp »